LỖI BÀN PHÍM LAPTOP TẠI PCI

Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI được thành lập tháng 12 năm 2014 MST: 0313214056 , Chuyên Nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa máy tính tại tphcm, nạp mực máy in nhanh chóng chuyên nghiệp hiệu quả
TEl: 028.66.834.835 — ĐT: 0989.228.326–028.38.312.346 — Phone: 0901.432.980
Sky: congtypci

Bàn phím là một bộ phận trọng yếu của chiếc máy tính, nếu không có bộ phận này laptop sẽ không hiểu được ý muốn của người dùng. Thế nhưng, vì thiết kế đặt bên ngoài laptop, chúng thường xuyên bị lỗi khiến ảnh hưởng không nhỏ đến công việc ta đang thực hiện. Vậy đâu là hướng xử lý khi laptop bị lỗi không nhận bàn phím, cùng tham khảo bài viết chia sẻ của Saigon Computer nhé.

Lỗi bàn phím
Cách khắc phục lỗi bàn phím:
1. Bàn phím bị đổ nước:
Không may vô tình bạn làm đổ bất kỳ chất lỏng vào bàn phím thì nhanh chóng tắt máy và tháo rời pin laptop. Vì khi laptop còn nguồn năng lượng bên trong, khả năng chúng bị chạm mạch rất cao dẫn đến hư hỏng các phần cứng quan trọng khác, nguy hiểm hơn là không thể sửa chữa được nữa.

Bàn phím bị đổ nước

Sau khi ngắt hết các thiết bị cung cấp nguồn cho máy tính, hãy nghiêng máy tính sang 1 bên để nước bên trong chảy hết ra ngoài. Dùng máy sấy hoặc phơi laptop dưới ánh nắng mặt trời, thời gian tốt nhất là từ 3-4 ngày cho nước bên trong hoàn toàn khô hẳn rồi mới bật máy tính lên.

Tốt nhất, hãy đem laptop đến “bệnh viện” gần nhất để được “cấp cứu”.

2. Lỗi bàn phím máy tính không nhận:
+ Kiểm tra lại cáp kết nối giữa bàn phím và mainboard laptop, tiến hành gắn lại

+ Do lỗi bàn phím laptop: Hãy thay một bàn phím mới phù hợp với dòng máy của mình (chi phí thay bàn phím mới hiện nay không đắt chỉ nhỉnh hơn chi phí sửa bàn phím một chút, nhưng được bảo hành 1 đổi 1 lâu dài)

+ Lỗi do mainboard: nếu bạn không phải chuyên viên máy tính thì hãy mang ra các đơn vị sửa chữa

3. Bàn phím bị kẹt nút:
Lỗi bàn phím máy tính

+ Tình trạng này có thể là do: mảnh vụn thức ăn, móng tay kẹt vào các khe bàn phím. Tiến hành vệ sinh bàn phím bằng cách gỡ nhẹ phím bị kẹt lên ( thật cẩn thận tránh gãy chốt của phím) và dùng bộ vệ sinh laptop làm sạch nơi đó.

+ Lỏng cáp kết nối: Mỗi dòng máy tính đều có cách tháp lắp cáp bàn phím khác nhau. Nếu các bạn biết tháo bàn phím thì hãy làm sạch cáp kết nối giữ bàn phím và main board máy tính (thuông thường dùng tẩy (gôm) chà sạch đầu cáp)

Lỗi máy tính

4. Gõ bàn phím laptop ra ký tự lạ:
+ Thay vì bấm các chữ cái i,o,p….chúng lại xuất hiện các số 5,6,*... Lỗi này chỉ xảy ra đối với các loại bàn phím laptop không có bàn phím số bên phải. Bạn chỉ cần nhấn phím Numlk để tắt Numlk

Sửa lỗi máy tính
Lưu ý: Nút Numlk tùy dòng laptop mà chúng sẽ được đặt khác nhau, đôi khi chúng sẽ cần đến nút Fn để bật/tắt.

+ Sai ngôn ngữ nhập: Có thể là do bạn chọn bàn phím nhập ngôn ngữ của Windows chưa đúng, hãy chỉnh lại ngôn ngữ sử dụng cho phù hợp như Vietnamese hay US

- Vào Control Panel

- Chọn Clock, Langguage and Region

- Click Region & chọn cách nhập ngôn ngữ mà bạn muốn.

Sửa lỗi bàn phím

Nếu bạn chưa tự tin vào thao tác của mình thì hãy mang ra các trung tâm sửa chữa laptop uy tín để được trợ giúp.

Chúc các bạn thành công!

Các bài viết khác liên quan:
Các dịch vụ khác của công ty:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dell Vostro 5568-077M53 Review 123

Nâng cấp ram laptop quận 11, bán ram máy tính uy tín

Cài Win tại nhà uy tín TPHCM Tại PCI